Cơ thể bạn cần bổ sung những dưỡng chất dinh dưỡng này

Carbohydrate

Hiện nay cơn sốt chế độ ăn kiêng low-carb đang trở nên khá phổ biến, vì carbohydrate được cho rằng là nguyên nhân chính gây mỡ thừa tích tụ dưới da và tạo cảm giác thèm ngọt. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Theo Mayo Clinic, carbohydrate là một trong các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp cung cấp năng lượng, đặc biệt là hệ thống thần kinh trung ương và não bộ, đồng thời bảo vệ chống lại bệnh tật.


Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ (Dietary Guidelines for American), carbohydrate nên chiếm 45 – 65% tổng lượng calo hàng ngày. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh.


Bạn nên tiêu thụ các loại carbohydrate lành mạnh bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau và trái cây giàu chất xơ, dinh dưỡng, thay vì thực phẩm đã qua tinh chế và các sản phẩm có đường.

Chất béo tốt

Chất béo tốt chiếm một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Theo trường Đại học y Harvard (Mỹ), chất béo hỗ trợ nhiều chức năng cơ thể của bạn như hấp thụ vitamin, khoáng chất, đông máu, xây dựng tế bào và vận động cơ bắp.

Các chất béo trong thực hiện xét nghiệm mygenomic lành mạnh trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn cân bằng lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và cải thiện chức năng não. Với khả năng chống viêm mạnh mẽ, chất béo còn có thể giảm nguy cơ viêm khớp, ung thư và bệnh Alzheimer.

Chất béo có lượng calo cao, nhưng những calo đó là nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo bạn nên tiêu thụ lượng chất béo dưới 30% tổng lượng calo trong ngày.

Các chất béo không bão hòa phổ biến bao gồm axit béo omega-3 và omega-6, đây là các axit béo thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tạo ra. Bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh trong các loại hạt, cá biển và dầu thực vật (như ô liu, bơ và hạt lanh). Đồng thời hạn chế chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa từ động vật như mỡ, bơ, thịt đỏ…

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở