Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Xét nghiệm myDNA - Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe thể chất mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần.

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hay còn gọi là dinh dưỡng thiết yếu (essential nutrient), là các hợp chất mà cơ thể không thể tạo ra hoặc đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các chất dinh dưỡng này thường đến từ thực phẩm và đóng vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh và duy trì sức khỏe tốt.

Xem thêm: Bạn có biết dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có thể được chia thành hai nhóm sau đây:

• Dinh dưỡng đa lượng (macronutrient): Thường được tiêu thụ với số lượng lớn và chiếm phần chính trong chế độ ăn của bạn bao gồm protein, carbohydrate và chất béo – cung cấp năng lượng cho cơ thể.

6 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh

• Vi chất dinh dưỡng (micronutrient): Vitamin và khoáng chất là các vi chất dinh dưỡng chỉ cần liều lượng nhỏ cung cấp cho cơ thể.

Bạn hãy cùng tìm hiểu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là gì để có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhé!

Protein

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với toàn bộ cơ thể. Protein làm nhiệm vụ hình thành các khối xây dựng của cơ thể, không chỉ riêng cơ bắp. Có khoảng 16% trung bình trọng lượng cơ thể người là từ protein, đóng vai trò trong việc tăng trưởng và duy trì sức khỏe cùng vóc dáng cơ thể.

Tất cả các hormone, kháng thể và các chất quan trọng khác trong cơ thể đều được cấu tạo từ protein. Mỗi tế bào, từ xương đến da đến tóc đều chứa protein. Protein thường không được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cơ thể trừ khi cần thiết.

Protein được tạo thành từ khoảng 20 loại axit amin khác nhau. Tất cả đều là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên bạn chỉ có thể nhận được 9 loại axit amin thiết yếu (essential amino acid) từ thực phẩm.

Bạn có thể bổ sung protein thông qua thịt, cá, trứng hay các nguồn từ thực vật như đậu, các loại hạt và một số loại ngũ cốc. Để xác định được hàm lượng protein chính xác mà bạn cần tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm mức độ hoạt động và độ tuổi.

Xem thêm: Dịch vụ xét nghiệm mygenmic để khám phá tiềm năng cơ thể

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở