Kiểm tra đường huyết trong quá trình mang thai

Yếu tố Rh: Thông thường, người mang nhóm máu Rh+ chiếm đa số, còn nhóm máu Rh- được gọi là nhóm máu hiếm. Trong trường hợp, người cha có yếu tố Rh+, người mẹ mang thai có yếu tố Rh- thì nhiều khả năng thai nhi sẽ mang yếu tố Rh+ (Hiện tượng bất đồng nháu máu giữa mẹ và con). 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Điều này dẫn đến hệ quả là cơ thể người mẹ sản xuất những chất kháng thể, phá hủy hồng cầu ở thai nhi, khiến thai nhi nguy hiểm. Nếu biết trước được vấn đề này, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm Globulin miễn dịch Rh vào cơ thể người mẹ để giảm thiểu yếu tố rủi ro cho thai.

xet nghiem mau khi mang thai co thuc su can thiet? - 2

+ Kiểm tra đường huyết: Nhằm đánh giá tiểu đường thai kỳ, mẹ bầu có bị thừa cân béo phì hay không. Đối với thai phụ trong gia đình có người bị tiểu đường, béo phì thì đặc biệt phải tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra đường huyết.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

+ Kiểm tra hàm lượng sắt: Nhằm đánh giá hàm lượng Heamoglobin có trong máu của mẹ bầu. Nếu chỉ số này thấp chứng tỏ mẹ bầu đang bị thiếu máu. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi vì người mẹ thiếu máu sẽ làm giảm quá trình đem oxy, chất dinh dưỡng cho em bé trong bụng mẹ. Tuy nhiên, thiếu máu ở bà bầu có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua chế độ ăn hàng ngày và thuốc uống bổ sung.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở