Những nổi khổ mà mẹ bầu phải chịu trong thời gian thai kỳ

Dưới đây là những nguyên nhân gây mất ngủ, khó ngủ ở bà bầu và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Nằm kiểu gì cũng không thoải mái

Đối với phụ nữ mang thai thì nằm nghiêng sang bên trái là vị trí nằm tốt nhất. Tuy nhiên, nếu cả đêm cứ giữ nguyên tư thế đó, mẹ bầu chắc chắn sẽ rất khó chịu, toàn thân đau nhức. Nằm mãi bên trái không được, mẹ bầu bắt đầu trở mình liên tục và mãi không ngủ được. Lâu lâu mẹ muốn nằm ngửa ra một chút nhưng nghĩ tư thế này không tốt cho em bé nên vội vàng thay đổi sang nằm nghiêng. Vậy là cả đêm mãi mẹ không ngủ được vì “bận” chọn tư thế nằm.


Thường xuyên phải dậy đi vệ sinh

Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ khác ở bà bầu là thường xuyên phải dậy đi vệ sinh. Nhiều mẹ bầu cho biết một đêm phải đi vệ sinh 5, 6 lần nên không thể ngủ sâu, ngủ ngon giấc.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Lý giải cho hiện tượng này, các bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, tổng lượng máu lưu thông trong cơ thể phụ nữ tăng lên 50%, đồng nghĩa với việc trong máu tồn dư nhiều hợp chất không cần thiết, khi qua bộ máy lọc của thận, sẽ đi xuống bàng quang và được bàng quang tống xuất ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Mặt khác, khi nằm ngủ chất lỏng ở chân thường có xu hướng quay trở lại mạch máu và bàng quang nhiều hơn. Cả hai hiện tượng này cùng lúc xảy ra khiến bà bầu thường xuyên buồn đi vệ sinh vào ban đêm.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở