Tắc kinh nguyệt ở phụ nữ trẻ tuổi

Tắc kinh nguyệt là một trong những tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Biết được nguyên nhân gây ra tắc kinh nguyệt sẽ giúp chị em chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Cụm từ tắc kinh nguyệt còn hay gọi là rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tắc kinh là khi chị em đang có kinh nguyệt nhưng vì một lý do nào đó mà chu kì kinh bị gián đoạn, thay đổi như ngày kinh đến muộn hơn bình thường; số ngày hành kinh không đều qua các tháng; lượng máu kinh ra lúc ra nhiều, lúc ra ít; cơ thể thường bị đau nhức, mỏi mệt khi đến ngày hành kinh.

tac kinh nguyet o phu nu tre tuoi - nguyen nhan va cach dieu tri - 1

Phụ nữ nói chung đặc biệt là phụ nữ trẻ đang trong độ tuổi sinh nở không nên coi thường tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà cần theo dõi tìm ra “thủ phạm” và thăm khám kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Yếu tố tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến chu kì kinh của người phụ nữ. Nếu bạn luôn sống trong tình trạng chịu áp lực làm việc căng thẳng, mệt mỏi kéo dài dần dần các tuyến hormone trong cơ thể bị mất cân bằng rất dễ dẫn tới hiện tượng tắc kinh, chậm kinh thậm chí là mất kinh ở nữ giới.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở