Nhận biết dấu hiệu kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt đến muộn:

Mặc dù đã tới ngày đáng lẽ kinh nguyệt phải xuất hiện nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện là hiện tượng khiến nhiều chị em lo lắng. Thời gian kinh đến muộn có thể lên đến 7-10 ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Nếu loại bỏ yếu tố chậm kinh do mang thai thì việc dùng thuốc điều trị trong chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn cổ tử cung, đa nang buồng trứng, rối loạn tuyến giáp, mất cân bằng nội tiết… đều có thể là nguyên nhân dẫn tới kinh đến muộn.

nhung dau hieu kinh nguyet khong deu chi em phu nu nen biet - 1

Kinh nguyệt đến sớm:

Ngược lại với việc kinh đến muộn, kinh đến sớm cũng là dấu hiệu kinh nguyệt không đều. Kinh có thể xuất hiện trước 7-10 ngày hoặc mới giữa chu kỳ kinh đã có kinh nguyệt.

Nhiều chị em kinh đến sớm phần nhiều do tâm lý tiêu cực như căng thẳng, lo lắng, buồn chán hoặc mắc bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung gây ra.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Chu kỳ kinh quá dài hoặc quá ngắn:

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của một người phụ nữ được gọi là đều đặn chỉ kéo dài khoảng 28 ngày. Nếu kỳ kinh kéo dài ít hơn 21 ngày và nhiều hơn 35 ngày thì được coi là dấu hiệu kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này nếu kéo dài chị em nên thăm khám sớm để phát hiện những bất thường về sức khỏe.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở