Bà bầu nên ăn gì tốt nhất?

Bà bầu nên ăn gì để thai nhi phát triển theo đúng tiêu chuẩn và mẹ khỏe? Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé yêu, nhưng nếu mẹ không biết đồ ăn nào có chứa chất gây hại sẽ khiến thai nhi bị dị tật, động sảy thai hoặc đẻ non.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Vì giai đoạn này thai nhi mới và đang trong quá trình hình thành, đồ ăn không đảm bảo, phù hợp vô tình làm hại đến bé yêu và gây ra những hậu quả không mong muốn.

ba bau nen an gi de dam bao dinh duong, thai nhi phat trien tot? - 4

Bà bầu nên ăn gì tốt nhất?

Dưới đây là những thực phẩm cần thiết mẹ cần bổ sung cho quá trình mang thai của mình, thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm đóng góp quan trọng vào sự phát triển sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Thực phẩm chứa nhiều axit folic (Vitamin B9)

Vitamin B9 là dưỡng chất cần thiết với sự phát triển của thai nhi, 3 tháng đầu thai kỳ mẹ cần bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit folic hơn. Axit folic giúp bé yêu tránh được dị tật ống thần kinh, sứt môi, hở hàm ếch, thai vôi sợ, dị tật tim…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Trong thời gian thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung từ 400 - 600mcg vitamin B9 mỗi ngày, và có thể bổ sung trước lúc mang thai 400mcg/ngày.

Các thức ăn có giàu vitamin B9 như: Ngũ cốc, rau có màu xanh đậm, thịt gia cầm, các loại đậu…

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở