Hội chứng buồng trứng đa năng (PCOS)

Đi du lịch nhiều

Đi du lịch thường xuyên từ nơi này đến nơi khác cũng có thể là nguyên nhân kinh nguyệt không đều. Nếu bạn là người thích đi du lịch và hay phải di chuyển thì bạn sẽ đối mặt với hiện tượng này. Khi cơ thể bạn thích nghi với điều đó, chu kì của bạn có thể sẽ ổn định lại như trước.


Tập thể dục quá nhiều

Khi tập thể dục nhiều, mất sức, các cơ trên toàn bộ cơ thể bị căng giãn làm vô kinh tạm thời gây rối loạn kinh nguyệt. Điều này giải thích vì sao các vận động viên tập thể dục thể thao quá mức thường bị chứng kinh nguyệt không đều.


Khi tập thể dục nhiều, mất sức, các cơ trên toàn bộ cơ thể bị căng giãn làm vô kinh tạm thời gây rối loạn kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

Hội chứng buồng trứng đa năng (PCOS)

PCOS ảnh hưởng đến khoảng 5-10% phụ nữ trên 12 tuổi (trong độ tuổi sinh đẻ). Đây là tình trạng rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến tuyến yên khiến kinh nguyệt không đều, vô kinh và kháng insulin. Nếu chu kì kinh nguyệt của bạn không xuất hiện trong một thời gian mà bạn không mang thai hoặc cho con bú thì hãy nghĩ đến PCOS. 

Xem thêm: hội chứng down

Ngoài ra, khi phụ nữ mắc u xơ cổ tử cung, polip cổ tử cung, cường tuyến giáp cũng làm thay đổi lượng estrogen gây nên các chứng như chậm kinh, mất kinh.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở