Thời điểm siêu âm thai quan trọng

Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của con.


Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi. Tuy nhiên không phải siêu âm bất cứ lúc nào cũng được mà các bà mẹ cần lưu ý những thời điểm quan trọng cần siêu âm khi mang thai. 

siêu âm thai

Thai ở tuần thứ 12 

Lần siêu âm thứ nhất được làm vào tuổi thai 11 tuần 6 ngày (12 tuần) đến 13 tuần 6 ngày. Tại thời điểm này, các bác sĩ siêu âm có thể xác định tuổi thai một cách chính xác nhất. Và điều quan trọng hơn là bác sĩ có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể (những bất thường này có thể là nguyên nhân gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành...). Chỉ số này càng cao thì mức độ nguy cơ càng lớn.Sau thời điểm này, chỉ số này không chính xác và không còn giá trị nữa. 


Một số bất thường lớn nhất của thai có thể hoàn toàn được chẩn đoán trong giai đoạn này như không phân chia não trước, thai vô sọ, não lộn ngoài.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm