Nỗi niềm người điên mang bầu, bi kịch của xã hội

Trong cơn điên loạn bởi những thứ khắc nghiệt của cuộc đời, những người mẹ với khối óc không được tỉnh táo phải vượt cạn mà không có bất kỳ người thân nào bên cạnh.


Bi kịch của xã hội

Chúng tôi đến Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) vào một ngày mưa lê thê. Sau hơn mươi phút giới thiệu và được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi men theo bờ rào để tìm đến khu D - khu dành cho bệnh nhân nữ.


Bệnh nhân L có bầu 7 tháng tuổi đang điều trị tại Trung tâm. Ảnh: T.P

Thấy tôi bước vào với bộ quần áo đang mặc cùng chiếc máy ảnh ướt nhèm, bác sĩ Lương Thị Phượng nhoẻn miệng cười. Khi nghe các câu hỏi mà người đối diện cần tìm hiểu hết sức tế nhị, bác sĩ Phượng chuyển nét mặt từ vui vẻ sang trầm ngâm. “Chuyện bệnh nhân có bầu ở đây không phải là hiếm. Nhưng với suy nghĩ không được bình thường, các trường hợp sinh nở khó khăn, đều phải nhờ đến sự tận tình của đôi ngũ y bác sĩ kíp trực. Éo le lắm” - bác sĩ Phượng nhỏ nhẹ. 

Xem thêm: hội chứng down

Nhân vật là ai? Họ là những phụ nữ lang thang trong cơn điên loạn, bị kẻ xấu lạm dụng làm có thai. Lúc tỉnh táo họ không nhớ gã bất lương nào hãm hiếp mình để tố cáo. Họ, thậm chí là những người đang hạnh phúc cùng gia đình, bỗng chốc gặp cơn sốc, bỏ nhà đi lang thang và cứ thế được đưa vào trung tâm như một đích đến không ai mong muốn.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở