Những lưu ý cần thiết cho mẹ trong suốt thời gian thai kỳ

Bởi ngày sinh đang cận kề, giờ là lúc thích hợp để mẹ nghĩ tới ‘cộng sự sinh nở’. ‘Cộng sự’ ở đây có thể là bố của em bé - nhưng không phải lúc nào cũng vậy. 


Vài người đàn ông có thể cảm thấy không thoải mái khi ở một cuộc sinh đẻ. Nếu mẹ muốn chọn một ‘cộng sự’ khác, mẹ nên cân nhắc tới những người thân trong gia đình như mẹ của mình hoặc bạn thân. Mẹ nên cân nhắc tới những người có thể giúp mình trong quá trình sinh nở bằng cách động viên khiến bạn thư giãn và tự tin vào bản thân. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy không người thân nào phù hợp với vị trí người đỡ đẻ, bạn có thể trả tiền để thuê một bà đỡ (một chuyên gia về hỗ trợ tâm lí cũng như vật lí trong khoảng thời gian hạ sinh) hoặc một nữ hộ sinh. 

Mẹ nên suy nghĩ tới các lựa chọn nhằm giảm thiểu sự đau đớn, bao gồm:

- Sử dụng thuốc hoặc tiêm trực tiếp giảm đau như Pethidine, Meptazinol hoặc Diamorphine - các loại thuốc này có thể được cung cấp bởi nữ hộ sinh.

thai nhi 32 tuan tuoi: lop mo phu khap co the - 1

- Tiêm thuốc gây tê lên vùng lưng để giúp làm tê liệt từ phần hông trở xuống.

- Sử dụng một chiếc máy TENS mà có thể phát ra các xung điện giúp ngăn chặn các cơn đau.

Hãy xem xét từng mặt lợi và hại mà các lựa chọn mang lại. Mẹ có thể không muốn bất kì biện pháp giảm đau nào, nhưng có kế hoạch dự phòng luôn tốt vì mẹ có thể thay đổi suy nghĩ trong quá trình sinh nở. ‘Cộng sự’ của mẹ sẽ biết sở thích của mẹ và sẽ gợi ý mẹ thử sử dụng những lựa chọn khác nhau - lựa chọn của mẹ sẽ được đánh dấu lại trong kế hoạch sinh sản.

Bây giờ cũng là quãng thời gian hợp lí để mẹ suy nghĩ nên để những gì vào túi y tế. Mẹ sẽ muốn mang những thứ mà mẹ cần, nhưng hãy tham khảo các bạn và họ hàng xem họ đã từng mang gì khi sinh - và từng quên mang gì. Nhiều phụ nữ không nhận ra rằng họ sẽ cần nhiều miếng lót vệ sinh, và mẹ có thể sẽ cần số lượng quần lót dùng một lần, hoặc ít nhất là một vài đôi nếu mẹ không quan tâm tới cũng như những gì rộng và thoải mái để mặc trong quá trình sinh nở (và đề phòng trường hợp kéo dài thời gian khi phải thay tới 3 lần quần áo), các túi áo lót y tế, hãy nghĩ tới những chiếc áo ngủ (loại có thể mở phía trước dành cho việc bú sữa), áo dài, dép đi trong nhà, khăn giấy, son dưỡng, có thể là bình xịt hoặc một miếng bọt biển để lau chùi nhằm giúp mẹ cảm thấy tự tin - bất cứ thứ gì khiến mẹ cảm thấy dễ chịu - có thể mang thêm sách để đọc hoặc nghe nhạc để giết thời gian.


Mẹ cũng có thể cần một chiếc túi đựng kem đánh răng và bàn chải, xà phòng và các dụng cụ vệ sinh khác. Đừng quên về phần em bé: mẹ sẽ thực sự cần tã lót, đồ ngủ, một chiếc mũ và một chiếc khăn choàng hoặc chiếc chăn dành cho bé. Thậm chí nếu mẹ định hạ sinh tại nhà, có một túi y tế vẫn là ý kiến tốt để đề phòng các trường hợp bất ngờ và mẹ cần phải tới bệnh viện.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở