Mẹ ung thư giai đoạn cuối đánh đổi sự sống để sinh con

Phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối sang một số bộ phận. Sức khỏe suy kiệt nhưng chị vẫn quyết định “chết cũng giữ con.

Xem thêm: nipt

Từ chối điều trị mong con được sống

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để “chết cũng giữ con” đó là chị Trịnh Thị Tuyền (SN 1984, ở xóm Tân, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Câu chuyện cảm động này những ngày gần đây đã làm lay động trái tim cộng đồng mạng.

Chị Tuyền và anh Nguyễn Đức Cờ (SN 1981) yêu nhau 7 năm mới làm đám cưới. Bốn năm sau, vợ chồng anh chị mới hạ sinh cô công chúa đầu lòng sau bao công sức, tiền bạc đi chạy chữa. Hạnh phúc tưởng được nhân đôi khi chị biết mình mang thai bé thứ hai, song chị chẳng thể ngờ trong mình lại đang mang căn bệnh trọng.

Anh Cờ cho biết: “Khi mang thai cháu thứ hai, vợ tôi thường xuyên bị nôn. Hai vợ chồng lúc đầu nghĩ, do mang bầu ốm nghén nên mới bị vậy. Sức khỏe ngày một yếu, không tăng cân, luôn miệng kêu mệt và cứ ăn vào là nôn kèm theo đó là sự đau đớn nên gia đình đưa lên bệnh viện khám. Lúc ấy mới phát hiện bị ung thư dạ dày khi thai đã đến tháng thứ 7.


Không một ai nghĩ rằng, chị Tuyền lại mắc bệnh ung thư dạ dày. Giây phút bác sỹ thông báo và cầm kết quả xét nghiệm ai nấy cũng rụng rời chân tay. Ban đầu, gia đình cũng tính giấu không để chị biết sự thật, nếu có hỏi chỉ bảo sức khỏe yếu, phải nằm viện theo dõi. Nhưng sự nhạy cảm của bản thân, chị Tuyền nhanh chóng biết được bệnh tình của mình. 


Kể từ lúc đó, sức khỏe Tuyền yếu dần. Bác sỹ khuyên nên điều trị ngay bởi tình hình bệnh rất nặng, nếu kéo dài thời gian sẽ nguy hại cả mẹ và con. Tuy nhiên, chị Tuyền đánh cược số phận từ chối điều trị để sinh con xong mới tính. Gần hai tháng chị cầm cự trong tình trạng sức khỏe cạn kiệt, đau đớn do ung thư, cộng thêm việc phải nuôi thêm đứa con trong bụng. Ngày 8/5/2016, nhờ nghị lực chị sinh một bé trai kháu khỉnh không cần phải phẫu thuật. Anh chị đặt tên con là Nguyễn Minh Dương.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở