Các dấu hiệu sớm nhất báo ca sinh thường chuẩn bị đến

Tăng tiết dịch âm đạo, bản năng “làm tổ” hay xuất hiện những cơn gò tử cung liên tiếp… là những dấu hiệu sớm báo mẹ sắp sinh con.


Mỗi phụ nữ trải nghiệm những dấu hiệu sắp sinh khác nhau như tăng tiết dịch âm đạo, bản năng “làm tổ” hay những cơn gò tử cung… Mặc dù không phải trải qua tất cả những triệu chứng này nhưng các mẹ nên biết trước để sớm nhận ra dấu hiệu con yêu sắp chào đời.

Dưới đây là 8 dấu hiệu sớm báo mẹ sắp được gặp con yêu:

Tăng tiết dịch âm đạo

Dịch âm đạo là các chất tiết ra từ cổ tử cung thường có màu trắng hoặc trắng vàng và sẽ tăng khối lượng dần lên khi gần đến ngày dự sinh. Dù vậy, nếu tiết dịch âm đạo có màu xanh hoặc vàng thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng. Chị em nên kiểm tra phụ khoa sớm để không ảnh hưởng đến thai kỳ.


Dịch âm đạo là các chất tiết ra từ cổ tử cung thường có màu trắng hoặc trắng vàng và sẽ tăng khối lượng dần lên khi gần đến ngày dự sinh. (ảnh minh họa)


Tiết dịch màu hồng/đỏ

Nếu nút nhầy ở cổ tử cung bong với dịch nhày màu hồng hoặc đỏ có kèm theo chút máu thì đó là dấu hiệu mẹ sắp sinh trong khoảng một tuần tới. Nếu dấu hiệu này đi kèm cùng triệu chứng đau bụng, đau lưng, mẹ nên hỏi ngay ý kiến bác sĩ.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở