Vợ vào vòng sinh, chồng nên làm gì?

Sẵn sàng đối diện với chuyện ngoài ý muốn

Khi vợ chuyển dạ giúp cô ấy massage để giảm đau đớn​

Khi sinh con không ai đoán định được điều gì sẽ xảy ra, ngay cả những bác sĩ chuyên khoa sản hàng đầu cũng khó có thể đưa ra những dự báo đúng hoàn toàn. 

Xem thêm: nipt

Do vậy, những chuyện xảy ra ngoài ý muốn là điều mà bạn không thể tránh khỏi. Có thể vợ chồng bạn đã lên kế hoạch và lựa chọn phương pháp sinh thường, nhưng khi chuyển dạ do gặp những vấn đề nào đó, bắt buộc phải sinh mổ mới cứu được mẹ và con thì bạn phải sẵn sàng đối diện và chấp nhận nó.


Hãy làm một người chồng lý trí và sáng suốt

Điều này có vẻ hơi mơ hồ với nhiều ông bố. Lúc chuyển dạ là thời điểm vô cùng khó khăn với cô ấy, có thể vợ bạn sẽ không đủ bình tĩnh, sáng suốt để có thể kiểm soát và xử lý mọi tình huống được. Vì thế hãy đứng bên cạnh cô ấy, quan tâm và theo sát quá trình chuyển dạ, giải quyết những yêu cầu của bác sĩ một cách nhanh chóng, sáng suốt và bình tĩnh.


Giúp vợ sinh em bé

Trong trường hợp bác sĩ yêu cầu phải thay đổi phương pháp sinh, không nên nhanh chóng đồng ý mà cần hỏi lý do vì sao? Hơn nữa, nếu lúc chuyển dạ bạn nhận thấy vợ mình có những biểu hiện bất thường cần trao đổi với bác sĩ ngay.

Vượt cạn là quá trình khó khăn của cô ấy, vì thế bạn hãy làm người chồng biết quan tâm, thông minh sáng suốt giúp cô ấy giải quyết những khó khăn khi “vượt cạn”. Đó là cách tuyệt vời để chia sẻ trách nhiệm và gánh nặng sinh con với người bạn đời của mình.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở