Những quan niệm dân gian sai lầm về thời kỳ sinh nở

Theo các bác sĩ cùng với sự phát triển của khoa học, rất nhiều những quan niệm dân gian, nay đã trở thành lỗi thời và sai lầm.


Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Trưởng khoa nội soi – Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã chỉ rõ những quan niệm dân gian sai lầm dành cho phụ nữ trong và sau thời kì mang thai.


Phụ nữ mang thai cần lưu ý những quan niệm sau:

Không được tắm đêm

Quan niệm dân gian cho rằng tắm đêm sẽ khiến người mang bầu khó đẻ, bị nhiễm lạnh vào buổi tối. Nhưng theo quan điểm hiện nay không cấm phụ nữ mang thai tắm đêm, với điều kiện tắm trong phòng kín và nước ấm.

Không uống nước dừa

Theo quan niệm Đông y, nước dừa mang tính ‘hàn’, phụ nữ mang thai khi uống vào sẽ không tốt và dễ bị động thai. Thực chất uống nước dừa rất tốt vì trong nước dừa chứa nhiều khoáng chất bổ dưỡng.


Nên đi bộ nhiều

Mọi người vẫn truyền tai nhau phụ nữ mang bầu nên đi lại nhiều cho xương chậu giãn nở, giúp dễ sinh con. Nhưng theo quan điểm khoa học, việc dễ sinh hay không không phụ thuộc vào việc đi bộ nhiều hay ít. Ngược lại, phụ nữ mang thai cũng không nên đi lại quá nhiều vì gây co cơ tử cung, dễ dẫn đến sảy thai. Nếu thấy mệt thì nên nghỉ ngơi chứ không nên cố gắng đi tiếp.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở