Bao lâu sau khi tiêm HPV thì có thể mang thai?

Sau mũi tiêm cuối cùng, nipt 3 tháng tới chị em mang thai là tốt nhất, tối thiểu cũng là 1 tháng. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn có bầu khi mới tiêm vắc xin ngừa, bạn cần theo dõi kỹ sự phát triển của thai nhi, đồng thời tuân thủ những chỉ dẫn khám bệnh của bác sĩ sản khoa. Bởi vắc-xin có thể có ảnh hưởng nhiều hoặc ít tới thai nhi và điều này chỉ có thể được xác định qua siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Từ các kết quả chính xác đó, bác sĩ mới có thể phát hiện những rủi ro ngoài mong muốn với em bé và kết luận bạn có nên giữ lại em bé hay không.


Thời gian tốt nhất để mang thai là 3 tháng sau mũi tiêm HPV cuối cùng.​

Những trường hợp chống chỉ định tiêm chủng HPV

Những trường hợp sau không nên tiêm HPV:

– Đang mắc các bệnh cấp tính nặng.

– Đang mang thai hoặc dự trù sẽ có thai trong vòng 6 tháng sắp tới.

– Phụ nữ có tiền căn quá nhạy cảm với nấm men hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc chủng.

– Phụ nữ đã tiêm 1 liều thuốc chủng nhưng lỡ mang thai thì không nên tiêm mũi thứ 2. Sau sinh có thể tiếp tục tiêm những mũi còn lại. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú thì vẫn có thể tiêm chủng được.

Độ an toàn sau khi tiêm HPV

– Vắc xin chủng HPV sẽ có hiệu quả 100% đối với những nhóm phụ nữ chưa từng bị nhiễm HPV và chưa quan hệ tình dục. Thuốc chủng sẽ có hiệu quả tối đa trong việc ngăn ngừa được các tổn thương tiền ung thư ở cổ tử cung, âm hộ, âm đạo – cũng như phòng ngừa được các u nhú sinh dục khác (đối với thuốc chủng tứ giá).


– Về khả năng tạo kháng thể, đối với nhớm bé gái từ 9 – 15 tuổi: 99% trường hợp tạo được kháng thể với một nồng độ cao hơn gấp nhiều lần và kéo dài lâu hơn so với kháng thể tự nhiên.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở