Phụ nữ mang thai có thể có kinh nguyệt không ?

Hỏi:

Thưa các bác sĩ phòng khám đa khoa, em là Tú Linh, 25 tuổi. Mong các bác sĩ giúp em, cho em biết khi có thai có kinh nguyệt không? Vấn đề của em là như thế này, vừa rồi em mới đi khám và biết mình có thai cho đến nay là được 6 tuần. Tuy nhiên, sáng sớm nay ở âm đạo em ra chút máu, như vậy là sao thưa bác sĩ? Bụng dưới em thì hơi âm ỉ đau. Em rất lo lắng vì đây là bé đầu tiên, em đã mong con từ lâu rồi, nêu có chuyện gì thì em không biết phải làm sao nữa. (Tú Linh, Hà Nội).


Trả lời:

Thân chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ phòng khám đa khoa chúng tôi, sau đây sẽ là phần giải đáp cho thắc mắc trên của bạn.

Phụ nữ mang thai có thể có kinh nguyệt không ?

Bạn Tú Linh thân mến, không chỉ là thắc mắc của riêng bạn, rất nhiều bạn nữ trẻ, các bạn nữ có thai lần đầu cũng thường xuyên thắc mắc rằng khi có thai có kinh không ? 


Khi có thai có thể có kinh nguyệt không

Đúng là có những ý kiến trái chiều nhau và cho rằng phụ nữ mang thai có kinh nguyệt vào giai đoạn sớm của thai kỳ, có người thì nói là không hề có kinh nguyệt, vậy chính xác phụ nữ mang thai có thai có thể có kinh nguyệt không?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, phụ nữ đã có thai thì không có kinh nguyệt, nhưng trong suốt giai đoạn sớm của thai kỳ rất có thể chị em thấy ra máu, như vậy máu này không phải máu hành kinh mà nó có thể là do một trong những nguyên nhân sau:


Máu báo có thai: thường xuất hiện vào 6-8 ngày sau khi trứng thụ tinh và lúc này trứng bắt đầu làm tổ trong buồng tử cung. Thời gian làm tổ 7-10 ngày và kết thúc vào khoảng ngày thứ 14-16 sau thụ tinh. Lúc này máu ra chút ít như là máu kinh ngày đầu nên thường bị nhầm lẫn.

Ra máu dọa sẩy thai hoặc sẩy thai khi có cảm giác bụng dưới hơi đau, thậm chí có cơn đau quặn bụng và có máu ra nhiều, kéo dài.

Ra máu do thai bất thường: có thể là báo hiệu của thai ngoài tử cung hoặc chửa trứng.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm