Những trường hợp nào cần phải sàng lọc trước sinh?

Để giảm thiểu khả năng trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, mẹ bầu cần phải sàng lọc trước sinh nhưng sàng lọc trước khi sinh ở thời điểm nào là tốt nhất cho mẹ bầu.

Sàng lọc trước sinh

Theo thống kê có khoảng 2 -3 % trẻ em sinh ra đời có những bất thường, dị tật bẩm sinh. Để giảm tỷ lệ này các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ trong khi mang thai nên đi khám thai định kỳ và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán cần thiết khi mang thai.. Sàng lọc trước sinh giúp các bậc cha mẹ phát hiện kịp thời những bất thường của thai nhi, từ đó sẽ có những phương pháp can thiệp kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho sàng lọc trước sinh

Hỏi: Mình năm nay 37 tuổi sinh, nhà mình đã có 1 bé gái năm nay 7 tuổi, Hiện nay mình đang có bầu đứa thứ 2 được 10 tuần, mình dự định đi xét nghiệm sàng lọc trước sinh nhưng không biết đi sàng lọc trước sinh vào thời gian nào là hiệu quả tốt nhất và ở đâu.

Trả lời:

Theo các chuyên gia những trường hợp cần phải sàng lọc trước sinh:
Phụ nữ trên tuổi 35.
Phụ nữ đã từng sảy thai, thai chết lưu không rõ nguyên nhân.
Phụ nữ có các biểu hiện hoặc nghi ngờ bất thường trên kết quả siêu âm.
Vợ hoặc chồng thường xuyên tiếp xúc với môi trường có hóa chất, phóng xạ.
Trong quá trình mang thai mẹ bầu bị cúm, sốt và sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ trong 3 tháng đầu thai kì, hoặc nhiễm virus trong quá trình mang thai.
Thai đa ối.
Phụ nữ bị mắc bệnh đái tháo đường, hút thuốc lá.
Trong gia đình nội hoặc ngoại có người thân bị dị tật bẩm sinh và bệnh di truyền.

Mặc dù, quy trình sàng lọc trước sinh chỉ những trường hợp trên mới cần khám làm xét nghiệm, nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo thì tất cả những phụ nữ khi mang thai nên cần đi khám thai định kỳ và thực hiện việc sàng lọc trước khi sinh là một việc làm đúng đắn và rất cần thiết.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm