Chẩn đoán trước sinh có ý nghĩa gì?

Ngày nay, khi mà người phụ nữ mang thai thường được tư vấn nên tham gia chẩn đoán sàng lọc trước sinh, nhiều chị em thắc mắc không biết chẩn đoán trước sinh là gì? 

Và khi tham gia chương trình này sẽ được những lợi ích như thế nào? Cũng như thai phụ cần làm gì để có được kết quả Chẩn đoán trước sinh tốt nhất..Vậy xin mời các mẹ, các bạn cùng đọc để hiểu hơn về Chẩn đoán trước sinh.


Chẩn đoán trước sinh là gì? Hiểu theo cách đơn giản: Chẩn đoán trước sinh là việc xác định dị tật những thai nhi về mặt hình thể cũng như tinh thần ngay từ trong bụng mẹ. Bác sỹ sẽ dùng một loạt các xét nghiệm để đánh giá nguy cơ của bà mẹ mang thai. 

Hiểu theo y học quy trình sàng lọc trước sinh: Chẩn đoán trước sinh là sử dụng những phương pháp thăm dò trong thời kỳ thai nghén nhằm phát hiện các bất thường về hình thái hay nhiễm sắc thể của thai. Đây là những phương pháp chẩn đoán sớm các dị tật bẩm sinh của thai, từ đó đưa ra các biện pháp can thiệp kịp thời, nhằm giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh, tỷ lệ trẻ bị dị tật, khuyết tật nặng nề.

Mục đích của Chẩn đoán trước sinh Mục đích của sàng lọc, chẩn đoán trước sinh để phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các dị tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai, giúp trẻ sinh ra bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm