Phân tích kết quả xét nghiệm LH để chẩn đoán tình trạng sức khỏe sinh sản

Ý nghĩa của xét nghiệm LH

Ở nữ giới, nếu nồng độ LH trong máu cao thì có thể là dấu hiệu của bệnh suy buồng trứng nguyên phát. Nồng độ LH thấp có thể là dấu hiệu của bệnh suy buồng trứng thứ phát, có vấn đề với tuyến yên hoặc vùng dưới đồi.



Phân tích kết quả xét nghiệm LH để chẩn đoán tình trạng sức khỏe sinh sản

Ở nam giới: nồng độ LH trong máu cao là dấu hiệu của bệnh liên quan đến vấn đề tinh hoàn. Nếu nồng độ LH thấp thì có nghĩa là có vấn đề với tuyến yên hoặc vùng dưới đồi.

Những người có lượng LH cao có thể bị vô sinh, hoặc liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang ở nữ giới, tạo ra mức testosterone không phù hợp. Trong một số điều kiện di truyền như hội chứng Turner hoặc hội chứng Klinefelter cũng gây ra nồng độ cao của hormone. Những người có các điều kiện này thường không thể có con.


Nồng độ LH thấp cũng có thể gây vô sinh ở nam, vì mức độ không đủ để sản xuất tinh trùng hoặc thúc đẩy quá trình rụng trứng.

Vậy nên xét nghiệm LH rất quan trọng để đánh giá chức năng sinh sản. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, bạn nên đi khám và xét nghiệm để được chẩn đoán bệnh và chữa trị kịp thời.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm