Nguyên nhân gây ra đau nhức cơ trì hoãn khởi phát



Để biết được điều này bạn cần thực hiện dịch vụ xét nghiệm mydna - Cơn đau này thường xuất hiện khi cơ của bạn bị kéo căng, co rút hay khi bạn gia tăng áp lực lên cơ và sẽ biến mất khi bạn nghỉ ngơi. 

Sự tăng cảm giác đau cơ học là triệu chứng đặc hiệu của DOMS, có thể giải thích bởi sự có mặt của nhiều hóa chất trung gian như histamine, prostaglandin, phản ứng viêm và nhiều chất gây đau khác của tế bào.

Vì sao bạn bị đau cơ sau khi tập thể dục?

Axit lactic là sản phẩm chuyển hóa của sự trao đổi chất của tế bào và thường được thải loại trong vòng một giờ sau tập thể thao. Trong khi đó, DOMS là kết quả của những cách thức và giới hạn vận động mới, sẽ giảm khi bạn tập luyện thường xuyên một loại vận động nào đó. 

Đây chính là lý do tại sao bạn nên cố gắng duy trì luyện tập đều đặn hằng ngày. Vì trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng hoạt động nên chúng ta cần thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

Mặc dù cơ chế chính xác chưa được hiểu rõ, nhưng cơn đau có thể là kết quả của tổn thương cơ học vi mô tại các cơ co thắt. DOMS có thể gia tăng ở những người huấn luyện chuyên biệt ở giai đoạn cơ duỗi ra (còn gọi là eccentric). Ngược lại, DOMS có thể kiểm soát được bằng cách bạn nên tập trung vào các bài tập ở giai đoạn co cơ, nhất là khi bạn đang trong các mùa thi đấu.

Xem thêm: Xét nghiệm HPV ở đâu nhanh chóng, chính xác

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở