Các cơ quan của trẻ mà mẹ có thể nhìn thấy khi siêu âm

Tim. Một cơ quan quan trọng thứ 2 trong cơ thể bé ngoài não là tim cũng sẽ được xem xét kỹ nhằm phát hiện sớm các khuyết tật tim bẩm sinh nếu có. Vì khuyết tật tim là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các dị tật bẩm sinh khác, thậm chí dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Phát hiện sớm dị tật tim bẩm sinh sẽ giúp người mẹ cũng như bác sĩ có những bước chăm sóc y tế tốt nhất có thể cho bé trong suốt thai kỳ và sau khi sinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

- Thận, bàng quang. Hai bộ phận này cũng sẽ được kiểm tra qua siêu âm vào giai đoạn này nhằm đảm bảo không có sự tắc nghẽn hay có khuyết tật nào xảy ra.


- Thành bụng bé cũng sẽ được xem xét để chắc chắn rằng không có các khuyết tật như thoát vị thành bụng… Bác sĩ cũng sẽ xác định kích thước của bé thông qua việc sử dụng hàng loạt các phép đo khác nhau, gồm đo chu vi đầu, chu vi bụng, chiều dài trên xương chân (xương đùi) của bé, từ đó biết liệu bé có phát triển trong phạm vi bình thường hay không. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Dây rốn. Ngoài việc kiểm tra để chắc chắn bé không bị tình trạng “tràng hoa quấn cổ”, dây rốn còn được xem xét nhằm đảm bảo nó chứa lượng mạch máu trung bình và phát triển bình thường.

- Nhau thai. Siêu âm 3 tháng giữa thai kỳ còn giúp bác sĩ xác định vị trí nhau thai, và có những biện pháp tăng cường theo dõi sức khỏe 2 mẹ con nếu phát hiện nhau có 1 số bất thường như vị trí nhau bám thấp (nhau tiền đạo), nhau bong non, v.v….

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở