Chóng mặt hoặc ngất xỉu là dấu hiệu mang thai

Tăng tiểu tiện

Từ tuần thứ 6-8 của thai kỳ, một số phụ nữ mang thai sẽ đi tiểu nhiều hơn, thường xuyên hơn do thay đổi nội tiết tố. Ngoài ra, thận bị tử cung chèn ép nên cảm giác muốn đi tiểu sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Nếu các triệu chứng khác xảy ra, ví dụ bạn bị rát khi đi tiểu, bạn nên đến bác sỹ để đảm bảo rằng bạn không bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Buồn nôn

Ốm nghén có thể xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 2-8 của thai kỳ. Hầu hết phụ nữ mang thai đều cảm thấy nhẹ nhõm hơn, không còn buồn nôn trong tuần 13 hoặc 12, nhưng có người phải chịu đựng ốm nghén suốt 9 tháng mang thai.

Triệu chứng mang thai buồn nôn có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngay cả khi bạn chưa kịp ăn gì. Đôi khi, bạn chỉ thấy buồn nôn nhưng không nghiêm trọng đến mức nôn ra tất cả những gì mình ăn.


Chóng mặt, ngất xỉu

Chóng mặt hoặc ngất xỉu là dấu hiệu mang thai có thể liên quan đến việc thay đổi nội tiết tố gây ảnh hưởng đến mức đường huyết hoặc huyết áp. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Ngoài ra, nhịp tim tăng dẫn đến tốc độ bơm máu và lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng, trong khi đó huyết áp lại giảm đầu thai kỳ rồi tăng dần vào cuối thai kỳ. Chóng mặt và cảm thấy mệt mỏi có thể xảy ra trong thời gian mang thai sớm. Nếu bà bầu bị ngất xỉu, phải được đưa đến bác sĩ vì nó có thể là dấu hiệu không tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở