Đây là 5 món ăn giúp thai nhi bớt sợ ung thư

Các nhà khoa học Mỹ khám phá ra chế độ ăn hợp lý của người mẹ khi mang thai có thể bảo vệ đứa con khỏi bệnh ung thư ruột kết hàng chục năm sau, khi đã trưởng thành.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Nhóm nghiên cứu từ Đại học bang Georgia (Mỹ) phát hiện ra rằng một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh ở người mẹ rất quan trọng trong việc giúp cơ thể non nớt của thai nhi tạo ra các điều kiện tối ưu trong ruột nhằm ức chế bệnh ung thư ruột kết mà người con có nguy cơ mắc phải hàng chục năm sau đó.

thai

Chế độ ăn tốt cho vi khuẩn đường ruột của mẹ sẽ tiếp tục truyền lợi ích cho con đến vài tuần sau sinh, thông qua việc cho con bú, theo bài công bố trên tạp chí khoa học Cancer Immunology Research.

Theo tiến sĩ Tim Denning, tác giả chính của nghiên cứu, thử nghiệm trên chuột cho thấy hệ vi sinh vật khu trú ở đường ruột tốt mà chuột con được hưởng từ mẹ trong giai đoạn đầu đời, các vi sinh vật này sẽ đóng vai trò như một công cụ điều chỉnh các phản ứng miễn dịch cần thiết để ức chế sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Các con chuột không nhận được "món quà" đặc biệt đó từ mẹ bị tăng nguy cơ mắc loại ung thư này, dù có ăn những thực phẩm tốt cho đường ruột về sau.

Các nhà nghiên cứu còn chia đôi nhóm chuột, 1 nhóm chỉ được trao tặng các vi sinh vật tốt khi đã cai sữa, 1 nhóm nhận được các vi sinh vật này từ mẹ, rồi dùng các liệu pháp để khiến cả 2 nhóm bị ung thư ruột kết.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở