Quá trình rụng trứng kéo dài bao lâu?

Biết được dấu hiệu rụng trứng kéo dài bao lâu người phụ nữ sẽ chủ động nắm bắt thời gian trong quá trình thụ thai.

Quá trình rụng trứng kéo dài bao lâu?

Với một chu kỳ kinh nguyệt thông thường kéo dài 28 ngày, nang trứng ở một bên buồng trứng sẽ trưởng thành từ ngày thứ 6-14. Khoảng từ ngày 10-14, một quả trứng (đôi khi nhiều hơn một trứng) phát triển và chín. Trứng chín sẽ được giải phóng từ buồng trứng rơi xuống vòi trứng đi vào ống dẫn trứng vào khoảng ngày thứ 14.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Mỗi tháng, một chu kỳ rụng trứng kéo dài khoảng 24 giờ. Khi trứng được giải phóng, nó sẽ chết trong vòng 12-24 giờ nếu không được thụ tinh. Lớp niêm mạc trong lòng tử cung bong ra dẫn tới hiện tượng chảy máu kinh sẽ xảy ra vào khoảng 2 tuần sau.


Quanh ngày trứng rụng, người phụ nữ trở nên gợi cảm, hấp dẫn hơn rất nhiều (Ảnh minh họa: Internet)

Sự rụng trứng chỉ xuất hiện mỗi tháng 1 ngày nhưng không có nghĩa là chị em chỉ có thể quan hệ vào đúng 1 ngày trong tháng thì mới có thai. Sự thụ thai có thể diễn ra trong khoảng 5-6 ngày trước khi rụng trứng, trong ngày rụng trứng và sau ngày trứng rụng nếu bạn có quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Nguyên nhân là vì tinh trùng có thể sống trong môi trường âm đạo của người phụ nữ khoảng 3-5 ngày. Việc quan hệ nhiều hơn vào những ngày trước, trong và sau khi rụng trứng giúp gia tăng sự có mặt của tinh trùng trong cơ thể của người nữ và tinh trùng sẽ sẵn sàng để chào đón trứng khi nó rụng xuống ống dẫn trứng.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở