Dấu hiệu mang thai sớm nhất sau quan hệ mẹ không nên bỏ qua

Có thể những dấu hiệu mang thai sớm sau quan hệ này đến trước cả việc bạn chậm kinh nguyệt hay ốm nghén, nhưng thường bị bỏ qua.


Trước cả khi que thử thai hiện lên hai vạch, mẹ đã có thể biết mình đang có thêm một em bé trong bụng với những dấu hiệu có thai sớm nhất dưới đây.

1. Nhạy cảm với mùi

Cá, những đồ trong tủ lạnh hoặc mùi nhà lạ, dù cách xa cả trăm mét, bạn vẫn ngửi thấy. Nói một cách khác, khi mang thai, phụ nữ thường nhạy cảm với mùi. Hoặc một số trường hợp còn bị dị ứng với tất cả các mùi khiến họ chán ăn, hoặc ăn vào sẽ dễ bị nôn ói.

nhung dau hieu nho bao me da co thai nhung de bi bo qua - 1

Lý giải về điều này, khứu giác có liên hệ với hormone estrogen trong cơ thể nữ giới. Ở những tháng đầu thai kỳ, lượng estrogen tăng lên gấp 3-4 lần, điều này kéo theo độ nhảy cảm về mùi của bà bầu cũng tăng tỷ lệ thuận.

Xem thêm: double test là gì

2. Dễ khóc

Xuất phát từ thực tế bà bầu thường trở nên mẫn cảm, nhạy cảm với những thay đổi của cơ thể và quan trọng hóa vấn đề. Dễ suy nghĩ tiêu cực cũng là nguyên nhân khiến cho mẹ bầu hay khóc.

Hoặc gặp hoàn cảnh xúc động, món đồ đáng yêu cũng có thể là lý do khiến mẹ bầu khóc “ngon lành”. Đôi khi, bà bầu khóc để gây sự chú ý cho cả gia đình, vì không muốn mình bị bỏ rơi.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm