Siêu âm nhiều lần có gây dị tật ?

Bác sĩ Lê Tiểu My sẽ giúp giải đáp tất cả những thắc mắc của các mẹ về siêu âm khi mang thai.

Xem thêm: nipt

Siêu âm trong thai kỳ luôn là vấn đề được các bà mẹ quan tâm rất nhiều vì hầu hết mọi người đều muốn được thường xuyên nghe nhịp tim thai của con, ngắm nhìn khuôn mặt, hình hài của con trong bụng. Tuy nhiên có một vấn đề là liệu việc siêu âm nhiều có gây hại cho thai nhi không? Chỉ nên siêu âm thai khi nào...?

Để các mẹ hiểu hơn về siêu âm khi mang bầu, bác sĩ Lê Tiểu My (Bệnh viện Mỹ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này. 


Siêu âm thai là gì vậy?

Siêu âm là một thiết bị (hay dễ hiểu hơn là cái máy) có thể ghi nhận hình ảnh bên trong cơ thể của bạn. Đến đây chỉ xin bàn về em bé trong tử cung của mẹ. Dĩ nhiên, có thể thấy gan, thận, lách, ruột… trong bụng nhưng quan trọng nhất là nhìn em bé. Bác sĩ siêu âm có thể quan sát thấy: bao nhiêu bé trong tử cung; kích cỡ bé như thế nào; tim bé đập như thế nào, nhanh hay chậm (tính trên một phút); các cơ quan trên cơ thể bé có bình thường không, có thể tính tương đối chính xác ngày dự sinh nếu siêu âm sớm.


Ghi nhận hình ảnh bằng máy siêu âm có thể ghi lại giống như video, hay hình ảnh hiển thị ra máy tính, nhân viên y tế sẽ in lại ảnh này cho bạn.


Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở