Những loại hạt nào thì tốt cho người mang thai

Hạt sen là một loại hạt có nhiều công dụng và có lợi cho sức khỏe. Trong hạt sen chứa nhiều canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần . Với những lợi ích này, mẹ bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì nó rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não của bé. Loại hạt này đặc biệt có lợi với các mẹ hay bị mất ngủ trong khi thai nghén.


Hạt dẻ

Hạt dẻ có chứa nhiều protein, chất béo, canxi, sắt, lân, kẽm và các vitamin có tác dụng lưu thông máu, bổ thận, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Mẹ bầu ăn hạt dẻ không những khỏe mạnh, xương chắc mà còn giảm mệt mỏi trong thời gian thai kỳ. Vì vậy, việc bổ sung thêm hạt dẻ vào thực đơn của mẹ bầu là rất cần thiết.


Hạt đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen…là nguồn thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé vì đậu chứa các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật

Đậu rất giàu kẽm – là một khoáng chất rất cần thiết, giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài thời gian chuyển dạ. Ngoài ra, trong đậu có chứa nhiều protein, giàu canxi, kali, kẽm, vitamin B6, magiê, folate và axit alpha – linolenic… đều là những chất cần thiết cho mẹ và bé.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở