Chứng đau nhức cơ trì hoãn khởi phát nên làm gì

Xét nghiệm myDNA là gì? - Đừng vội bỏ cuộc nếu bạn bị chứng đau cơ sau khi tập thể dục. Nếu bạn luôn duy trì lịch tập đều đặn thì cảm giác khó chịu sẽ tan biến tự lúc nào không hay!

Chắc hẳn ai cũng đã từng bị đau cơ sau khi mới tập thể thao. Đây là tình huống bình thường được gọi là đau nhức cơ trì hoãn khởi phát. Vậy thì nguyên nhân và cách xử lý cơn đau ấy là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vì sao bạn bị đau cơ sau khi tập thể dục?

Đau nhức cơ trì hoãn khởi phát hay còn gọi là Delayed Onset Muscle Soreness (DOMS), là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải khi tập thể dục. 

Một vài người cảm thấy đau nhất là 24 tiếng sau tập thể dục, trong khi đó một số khác lại cảm giác đau ở chân nặng nhất sau 2 ngày tập luyện. Cả hai cảm giác đau đều là những phản ứng bình thường sau khi chơi thể thao.

Vậy thì đau nhức cơ trì hoãn sau khởi phát là gì? DOMS là biểu hiện một cơn đau âm ỉ, nhức nhối ở vùng cơ tập luyện, thường kết hợp với sự tăng cảm giác đau và căng cứng cơ. Cơn đau này thường xuất hiện khi cơ của bạn bị kéo căng, co rút hay khi bạn gia tăng áp lực lên cơ và sẽ biến mất khi bạn nghỉ ngơi. Sự tăng cảm giác đau cơ học là triệu chứng đặc hiệu của DOMS, có thể giải thích bởi sự có mặt của nhiều hóa chất trung gian như histamine, prostaglandin, phản ứng viêm và nhiều chất gây đau khác của tế bào.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở