Điều trị HPV, mục đích của việc sử dụng vắc xin

Sàng lọc ung thư cổ tử cung _ Hiện chưa có phương pháp để điều trị HPV, các bác sĩ thường điều trị mụn cóc và các tổn thương tiền ung thư do HPV gây ra thông qua:

Sử dụng dòng điện để loại bỏ các mô bất thường
Kỹ thuật cấp đông
Phẫu thuật
Kem bôi trực tiếp lên da đối với mụn cóc sinh dục

Loại bỏ mụn cóc sinh dục không có nghĩa là người đó không còn bị nhiễm virus nữa. Mụn cóc có thể quay trở lại vì virus có thể tồn tại trong các tế bào khác trong cơ thể. Một người bị nhiễm virus HPV không xuất hiện mụn cóc vẫn có thể lây nhiễm qua đường sinh dục bằng virus.

Nhiễm trùng có thể hoạt động trở lại nếu hệ thống miễn dịch ở người bị suy yếu do bệnh hoặc do thuốc ức chế hệ thống miễn dịch. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Đối với mụn cóc sinh dục có thể sử dụng kem bôi trực tiếp lên da

Vắc xin HPV và mục đích của việc sử dụng vắc xin

Vắc xin HPV có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Những vắc xin phòng ngừa này không thể chữa khỏi HPV hiện có.

Mục tiêu của tiêm chủng là để ngăn ngừa nhiễm trùng xét nghiệm HPV là gì sau khi tiếp xúc với virus. Gardasil 9 giúp ngăn ngừa nhiễm trùng từ HPV-16, HPV -18 và 5 loại HPV khác có liên quan đến ung thư. Vắc xin cũng bảo vệ con người khỏi 2 loại virus có nguy cơ thấp được biết đến là nguyên nhân gây ra 90% mụn cóc sinh dục.

Gardasil 9 được dùng để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, âm đạo và âm hộ ở trẻ em gái và phụ nữ từ 9-26 tuổi. Nó cũng được dùng để ngăn ngừa ung thư hậu môn ở phụ nữ và nam giới. Hiện có 2 loại vắc xin đã bị ngừng bán tại Hoa Kỳ là Cervarix và Gardasil gốc. Những vắc xin này có thể được sử dụng ở ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở