Mẹ bầu nghén đồ cay, lợi hay hại?

Một số mẹ khi mang thai thường hình thành thói quen nghén đồ cay nóng, tuy nhiên ăn đồ cay thường xuyên liệu có tốt cho sức khỏe của mẹ và bé?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Nếu như có một thứ khiến các mẹ có thể xả láng khi mang thai, đó chỉ có thể là đồ ăn. Không biết bao nhiêu người sắp làm mẹ đã từng phải trải qua những lần bị nghén – thứ cảm giác khiến tâm trí hoàn toàn phát cuồng với mùi vị đồ ăn thức uống.

me bau nghen do cay, loi hay hai? - 1

Hormone tiết ra khi mang thai chính là nguyên nhân dẫn đến những cơn thèm ăn kỳ cục, bất thường và khó đỡ kể trên với các mẹ. Trong khi phần lớn sẽ bị kích thích ham muốn những món có vị ngọt, mặn hoặc chua, nhiều mẹ lại thèm những đồ ăn cay và nồng hơn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này:  chọc ối bao nhiêu tiền

Nhiều nguồn kiến thức chính thống đã phản đối lại việc ăn đồ cay khi mang thai, bằng cách viện dẫn các lý do như chúng dễ gây trở dạ sớm và sinh non, nhưng những lập luận này đều không có dẫn chứng thuyết phục. Thực tế, những nghiên cứu gần đây đã cho thấy sự kích thích này chỉ là một biểu hiện để cơ thể bù đắp những dưỡng chất bị thiếu hụt. Thậm chí, mẹ càng nếm nhiều vị khi mang thai, càng giúp khẩu vị của bé trở nên đa dạng hơn khi chúng trưởng thành.

Vậy, ăn đồ cay có thực sự gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu không? Chúng có gây hại cho bé hay không?

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở