Chỉ số đường huyết ở mức nào thì bị bệnh tiểu đường thai kỳ?



Để biết được chỉ số đường huyết của mình có cao không, có bị bệnh tiểu đường thai kỳ không mẹ bầu nên tới cơ sở y tế để làm các xét nghiệm về dung nạp đường huyết. Nếu chỉ số đường huyết trên 150mg/dl (lúc đói) và chỉ số đường huyết ở mức trên 140 (khi uống nước đường sau 2h) thì mẹ bầu sẽ được xác định là mắc bệnh. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Với mức chỉ số đường huyết cao như vậy, mẹ bầu cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để hạ đường huyết, không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và bé.


Để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không mẹ bầu nên làm các xét nghiệm về chỉ số đường huyết. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Tiêm insulin: Lượng đường huyết không đủ, sẽ mất cân bằng gây ra những biến chứng cho mẹ bầu, vì thế tiêm insulin là phương pháp điều trị tốt nhất để cân bằng, kiểm soát lượng đường ở mức ổn định.

Chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn: Mang thai, mẹ phải ăn đủ chất, năng lượng cho cơ thể nhưng đang mắc bệnh tiểu đường thì các mẹ bầu nên cân bằng lượng tinh bột vừa đủ, không ăn nhiều tinh bột, ăn ít đồ ăn chứa nhiều chất béo, bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin… Tập thể dục đều đặn cũng giúp chỉ số đường huyết giảm, ở mức cân bằng. Mẹ bầu có thể tập yoga, đi bộ, bơi…

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở