Thực phẩm giúp nhiều sữa dễ ăn, giàu dinh dưỡng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên rằng, nên cho con hoàn toàn bú sữa mẹ cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi. Do đó các mẹ đang cho con bú cần phải đặc biệt cẩn thận cân nhắc chế độ ăn uống của mình để đảm bảo sữa về nhiều và giàu dinh dưỡng.


1. Bột yến mạch


Bột yến mạch có thể giúp các mẹ đang cho con bú tăng cả về chất và lượng sữa. Nó kích thích sản xuất oxytocin, một hoocmon giúp quá trình sinh nở dễ dàng và kích thích sản sinh sữa.

Một bát cháo yến mạch ấm nóng cũng là món ăn giúp nhiều phụ nữ giảm tỉ lệ căng thẳng và trầm cảm sau sinh. Loại thực phẩm có nhiều chất xơ tự nhiên này rất dễ chế biến và tiêu hóa. Nhưng chú ý tránh dùng bột yến mạch ăn liền đóng gói, do chúng thường chứa quá nhiều muối và đường.

Xem thêm: hội chứng down

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân và nhiều loại hạt khác như óc chó hay hạt điều đều chứa nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khoẻ tổng thể của người mẹ cũng như của trẻ sơ sinh.

Nên ăn 5-6 hạt hạnh nhân đã ngâm mềm mỗi ngày, tránh các loại đã rang và thêm muối. Đừng ăn hạnh nhân nếu bạn có tiền sử dị ứng với các loại hạt.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở