Trời nồm, ẩm ướt, sản phụ và bà bầu nhớ bí quyết này để không bị nhiễm lạnh

Thời tiết chuyển mùa, nóng lạnh thất thường khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhất là đối với những người có hệ miễn dịch kém như phụ nữ mang thai và sau khi sinh con.


Dễ nhiễm lạnh do sức đề kháng suy giảm 

ThS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, thời tiết mùa Đông - Xuân thường lạnh, ẩm. Không khí lạnh dễ làm tổn thương niêm mạc đường hô hấp, từ đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể, giúp một số mầm bệnh dễ xâm nhập. Trong môi trường lạnh và ẩm, các mầm bệnh lây truyền qua đường hô hấp thường tồn tại lâu hơn. Do đó, giao mùa Đông - Xuân nhiều người dễ mắc bệnh hô hấp và truyền nhiễm. Bệnh nhân thường bị đau họng, chảy nước mũi, khó thở, tiết nhiều nước mắt, đau các khớp, sốt, ngạt mũi và ho. 

Các bác sỹ cho biết, theo ước tính có khoảng hơn 100 loại virus gây bệnh cảm lạnh. Hiện nay, trên thế giới chưa có vaccine phòng ngừa cảm lạnh. Vì vậy, vào mùa lạnh, việc chủ động phòng ngừa bệnh là việc làm thiết thực nhất để tự bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây bệnh. 


Bà bầu cần giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và vận động thường xuyên để tránh nhiễm lạnh cho cơ thể. Ảnh minh họa 


Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai và sau khi sinh con, hệ miễn dịch thường bị suy giảm. Do vậy, họ thường dễ nhiễm các loại bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi và sốt, đặc biệt là khi nhiệt độ xuống thấp hoặc thời tiết thay đổi đột ngột. 

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở

Dùng que thử thai quá sớm