Lời khuyên hữu ích cho mẹ bầu trong những ngày nắng nóng

Thật chẳng dễ dàng chút nào cho mẹ bầu trong tiết trời 39-40 độ C như lúc này vì thân nhiệt của những người đang mang thai vốn đã cao hơn người bình thường

Việc "vác" một cái bụng bầu dưới thời tiết 39-40 độ C như lúc này chẳng mấy dễ chịu. Tuy nhiên vẫn có những cách để các mẹ bầu "hạ nhiệt" và đỡ mệt mỏi hơn.


Thật chẳng dễ dàng chút nào cho mẹ bầu trong tiết trời 39-40 độ C như lúc này vì thân nhiệt của những người đang mang thai vốn đã cao hơn người bình thường do khi mang thai máu lưu thông nhiều hơn. Bên cạnh đó, các mẹ còn phải “gánh” theo cái bụng bầu chẳng nhẹ nhàng chút nào.

Tuy nhiên, có một số cách rất đơn giản giúp mẹ bầu “giải nhiệt” hè. Hãy cùng tham khảo 10 lời khuyên dưới đây nhé:

1. Không nên ăn mặn

Giảm lượng muối hấp thu vào cơ thể có thể giảm đáng kể tình trạng phù nề. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên ăn một lượng vừa đủ vì trong muối có i-ốt – một chất rất quan trọng cho sức khỏe thai nhi.

2. Hạn chế đeo trang sức


Đeo trang sức vào mùa hè gây cảm giác vướng víu và nóng bức hơn. Với mẹ bầu thì nên hạn chế nhất là đeo nhẫn vì cơ thể sẽ phù nề và có thể bạn sẽ không thể tháo nó ra theo cách bình thường được.


3. Đi bơi

Nghe điều này có vẻ hơi lạ lẫm với phụ nữ mang thai. Nhưng đừng lo lắng quá nhé, đi bơi là cách giải nhiệt tốt nhất trong mùa hè. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng và rèn luyện thể chất nữa.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở