"Dở khóc dở cười" vì giảm trí nhớ sau sinh

Gần đây, trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho phụ nữ, nhiều bà mẹ đã cùng kể lại những tình huống "dở khóc dở cười" vì chứng "não cá vàng" sau sinh của mình. 

Xem thêm: hội chứng down


Sau khi sinh chắc là tôi đã "quên não" trong phòng sinh luôn nên chẳng thế nhớ nổi điều gì. Vì vậy, tôi chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại tất cả mọi thứ như mật khẩu các loại tài khoản, mã thẻ, mã mở cửa nhà và những việc cần làm. Tôi khá an tâm vì lúc nào cũng giữ cuốn sổ bên mình. Vậy mà một ngày mẹ tôi gọi đến hỏi chuyện, nói chuyện với mẹ xong tôi chẳng thể tìm được cuốn sổ đâu nữa. 


Ngày đầu tiên đi làm lại sau khi nghỉ sinh, tôi cực kỳ để ý vẻ bề ngoài. Quần áo, túi xách đều phải chọn đến mấy lần, soi gương chán chê rồi mới ra khỏi của. Đến nơi làm việc, mọi người đều nhiệt tình, vui vẻ hỏi thăm, đến cả sếp cũng xuống cho vài lời động viên. Vậy nhưng sếp vừa đi thì cô thư ký lại đến nói nhỏ vào tai tôi: "Dép bông rất đẹp nhưng từ lần sau chị đừng đeo đi làm nhé!"

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở