Thời kỳ mang thai và những vấn đề mẹ cần biết

Không sử dụng đồ uống có chất kích thích

Một số loại đồ uống có chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê, socola… có thể làm tăng nguy cơ giãn cơ thực quản, thúc đẩy trào ngược axit trong dạ dày, gây nên chứng ợ nóng rất khó chịu cho mẹ bầu.

Xem thêm: nipt là gì

Không uống thuốc tùy tiện

Trong thời gian mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, mẹ bầu có nguy cơ cảm mạo, phát sốt hoặc xuất hiện một số triệu chứng bất thường khác. Gặp trường hợp như thế này, mẹ bầu không nên tự ý dùng thuốc (mặc dù có thể trước đây bạn đã sử dụng đơn thuốc này cho tình trạng bệnh tương tự) vì thai nhi đặc biệt mẫn cảm với các loại thuốc. Hãy tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp để đảm bảo vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu vừa không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Xem thêm: patau

Không nên ăn quá nhiều, quá bổ

Đúng là khi mang thai mẹ bầu cần tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không nên hiểu quan niệm này một cách quá cực đoan bằng cách ăn không hạn chế và cứ thấy cái gì bổ là ăn. Bởi nếu ăn quá nhiều chất béo, chất bổ trong khi mang thai không chỉ dẫn đến cao huyết áp thai kỳ mà còn khiến thai nhi phát triển quá lớn, gây khó khăn cho việc sinh nở sau này.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở