Thai nhi 25 tuần tuổi: Dùng tay nghịch dây rốn

Giờ đây em bé dễ dàng nắm bàn tay còn lại, một bàn chân, dây rốn, hoặc thâm chí cả mặt mình.

Dưới đây là những thay đổi cụ thể với cả thai nhi và cơ thể mẹ trong tuần này:

Xem thêm: nipt là gì

Sự phát triển của thai nhi

Em bé giờ đã đạt chiều dài khoảng 34 cm từ đầu cho tới gót chân và cân nặng tầm 690g. Từ khi thai nhi có một vài lớp mỡ mới, các nếp nhăn dưới da đã xuất hiện ít đi. Não, tim và hai lá phổi đã phát triển hoàn toàn cho tới bây giờ, nhưng chúng sẽ tiếp tục trưởng thành trong suốt quá trình mang thai để chuẩn bị cho việc tiếp cận thế giới bên ngoài.

thai nhi 25 tuan tuoi: dung tay nghich day ron - 1

Các cấu trúc của xương sống đang tiếp tục hình thành và bộ não vẫn đang nhanh chóng phát triển. Các giác quan của thai nhi tiếp tục phát triển và các phản xạ phức tạp rất có khả năng được kích thích. Nếu mẹ thực hiện nội soi dạ dày, các dây thần kinh thị giác của em bé có thể đã phát triển đầy đủ để nhìn thấy ánh sáng và quay mặt ra hướng đó.

Khi các lá phổi tiếp tục phát triển các ven máu, hai lỗ mũi của em bé sẽ bắt đầu mở - thứ bị bịt lại từ trước. Với sự phát triển tốt của các dây thần kinh trong vùng miệng và môi, phản xạ nuốt đang dần hoạt động.

Xem thêm: patau

Nhịp tim của bé hiện giờ vẫn sẽ nhanh hơn so với mẹ, nhưng nó đã giảm xuống chỉ còn khoảng 140 nhịp mỗi phút.

Các dây thần kinh kết nối hai bàn tay cũng được cải thiện, giúp em bé hoạt động linh hoạt hơn. Giờ đây em bé dễ dàng nắm bàn tay còn lại, một bàn chân, dây rốn, hoặc thâm chí cả mặt mình. Nếu mẹ sinh đôi, có thể hai thai nhi sẽ khám phá người còn lại. Mẹ có thể dự đoán được lịch trình ngủ nghỉ của em bé - từ 12 tới 14 tiếng một lần. Nếu là một cặp sinh đôi, thì không nhất thiết rằng giờ đi ngủ của hai người sẽ giống nhau.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở