Các dấu hiệu chuẩn xác trước khi sinh 2 tuần

Những tuần cuối thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ có một vài thay đổi. Mẹ có thể dựa vào các dấu hiệu trước khi sinh 2 tuần để nhận biết được thời gian lâm bồn của mình.


Những tuần cuối thai kỳ, trước khi chuyển dạ, cơ thể mẹ sẽ có một vài thay đổi. Mẹ có thể dựa vào các dấu hiệu trước khi sinh 2 tuần để nhận biết được thời gian lâm bồn của mình nhé.
Bụng bầu tụt xuống

Những mẹ bầu mang thai lần đầu khi sắp sinh thường có cảm giác rõ rệt bụng bầu tụt xuống khung xương chậu. Đó chính là lúc đầu thai nhi đang tạo áp lực lên cổ tử cung để cổ tử cung mở dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi để chui ra ngoài.

Khi thấy dấu hiệu này tức là trong khoảng 1 – 2 tuần nữa mẹ sẽ sinh. Để nhận biết được bụng bầu đã tụt xuống hay chưa, mẹ hãy ngồi xuống và quan sát xem ngực có chạm được phần trên của bụng bầu không nhé. Nếu không thì tức là thai nhi đã tụt xuống khung chậu rồi.


Dịch tiết âm đạo nhiều

Tới gần ngày sinh, “cô bé” sẽ tiết dịch nhầy làm cổ tử cung mềm và giãn ra nhanh hơn. Do đó, mẹ sẽ thấy vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Ngoài ra, mẹ có thể nhận thấy sự xuất hiện của một loại dịch nhầy lạ trông sền sệt và có màu vàng nhạt hoặc màu đỏ (do lẫn máu)

Đây chính là nút nhầy bịt kín cổ tử cung trong suốt thai kỳ, khi sắp chuyển dạ, nó sẽ tan dần ra và theo âm đạo ra ngoài. Nút nhầy này còn được coi là “máu báo” cho thấy mẹ sắp được gặp bé yêu rồi.

Đau lưng và chuột rút

Một trong những “công tác” chuẩn bị cho bé chào đời là các cơ và khớp ở vùng khung xương chậu, háng, bụng dưới bị kéo căng ra. Điều này gây ra các cơn đau lưng dữ dội và tình trạng chuột rút hai bên háng. Dấu hiệu này sẽ rõ ràng hơn ở những mẹ mang thai lần đầu. Còn những mẹ mang thai lần 2, 3, khung xương chậu đã có sự giãn nở từ trước nên khó cảm nhận hơn.


Tiêu chảy

Mẹ sẽ cảm thấy đi tiêu nhiều và phân lỏng hơn trong những ngày gần sinh. Một số mẹ còn xuất hiện cảm giác buồn nôn. Nguyên nhân là do hormone nội tiết được cơ thể tiết ra gần ngày sinh nở sẽ tác động lên đại tràng, trực tràng khiến mẹ bị tiêu chảy. Ngoài ra, các hormone này còn được coi là “thuốc sổ” giúp cơ thể thải hết cặn bã trong đường ruột để thai nhi thoải mái và chào đời dễ dàng hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở