Những việc nên và không nên làm với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai thường rất nhạy cảm và cơ thể họ cũng mệt mỏi hơn những người bình thường. Vì thế nếu thấy phụ nữ đang mang thai thì bạn hãy làm những việc dưới đây để giúp đỡ họ nhé.

Xem thêm: nipt

Nên

1. Nhường chỗ ngồi

Nếu bạn đang ở bến xe buýt hay trên một chiếc xe buýt, xe khách, tàu hỏa… hoặc bất cứ nơi công cộng nào và nhìn thấy một phụ nữ mang thai đi gần về phía mình, hãy nhường đường cho họ. Nếu cô ấy có ý định dừng lại nơi bạn đang ngồi, nên nhường chỗ ngồi cho cô ấy. Nếu cô ấy xách đồ nặng trong tay, bạn hãy cầm giúp. Hãy giữ cửa giúp cô ấy hay hỏi xem liệu cô ấy có cần sự giúp đỡ nào không. 


2. Đối xử thân thiện

Cho dù bạn là người đi đường hay người bán hàng, hàng xóm hay đồng nghiệp… tình cờ gặp hoặc làm việc với bà bầu, hãy thân thiện và thoải mái với họ. Cách ứng xử này của bạn sẽ làm cô ấy rất vui. Cô ấy sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. Đừng nhận xét thế này thế khác về bụng bầu hay thói quen, sở thích ăn uống khi mang thai của họ… Rất có thể những câu nói vô tình của bạn làm cô ấy bị tổn thương.


3. Có ý thức

Bạn có thể hỏi xem cô ấy có cần nước uống hay không để lấy giúp. Hay hỏi xem cô ấy có thể xách đồ từ nơi thanh toán đến chỗ cất xe… để xách hộ. Những hành động nho nhỏ này của bạn sẽ làm cô ấy cảm động và thấy mình được mọi người quan tâm, giúp đỡ trong lúc bụng bầu ngày càng to khiến cô ấy chậm chạp và mệt mỏi.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở