Những điều mẹ bầu cần tránh khi mang thai mùa hè

Không chỉ khó chịu, thời tiết oi bức vào mùa hè còn có thể gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bầu. Ghi nhớ 7 điều sau để bảo vệ bản thân và bé cưng tốt hơn trong mùa nóng này, mẹ nhé!

Xem thêm: nipt là gì

Thực phẩm cần tránh khi mang thai mùa nóng

So với bình thường, thân nhiệt của mẹ bầu vốn dĩ đã cao hơn nhiều. Vì vậy, thời tiết oi bức vào mùa hè sẽ càng làm bầu thêm khó chịu. Chế độ dinh dưỡng tập trung vào món thanh mát sẽ giúp mẹ bầu giải nhiệt và hạn chế bớt phần nào sự khó chịu này. Tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm giàu protein, hoa quả có tính nóng hay các loại hạt. Không chỉ làm nóng trong người, những thực phẩm này còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bầu và bé.

Ăn uống sai cách vào mùa hè có thể làm mẹ bầu càng thêm nóng trong, rối loạn tiêu hóa, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân và cả sự phát triển của thai nhi. Mùa nóng, bà bầu không nên ăn gì? Tham khảo ngay danh sách 5 loại thực phẩm cần tránh sau mẹ nhé!

Tránh ánh nắng gay gắt


Bà bầu phơi nắng thường xuyên sẽ bổ sung vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên, thời gian phơi nắng tốt nhất chỉ vào buổi sáng sớm, từ 6h -7h. Ánh nắng gay gắt vào buổi trưa, chiều không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến da mà còn làm mẹ bị choáng, mất nước hoặc say nắng. Vào mùa hè, nếu có việc đi ra ngoài, mẹ nên đội nón, che dù, mặc áo chống nắng… Hạn chế tiếp xúc hoặc ở lâu dưới ánh mặt trời.

Xem thêm: patau

Hạn chế uống nước lạnh

Để đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể, ít nhất mỗi ngày bầu cần nạp khoảng 2,5 lít nước. Bà bầu nên uống nước nhiều lần trong ngày, không nên đợi đến khi thấy khát. Khát nước đồng nghĩa với việc cơ thể bầu đang rơi vào tình trạng thiếu nước. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên lưu ý không uống nước quá lạnh, nhất là sau khi đi nắng về. Nước lạnh không làm tăng cảm giác mát mẻ mà chỉ làm các mạch máu co đột ngột, dễ làm mẹ bị cảm, viêm họng.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở