Cách giảm tình trạng khó thở khi mang bầu

Cách giảm tình trạng khó thở khi mang bầu hiệu quả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Hãy tham khảo để giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu này trong thai kỳ.


Khó thở khi mang thai là một trong những triệu chứng thường gặp, và triệu chứng này có thể kéo dài trong suốt 9 tháng thai kỳ. Làm cách nào để giảm bớt khó chịu?

Ngồi thẳng và đẩy vai của mình về phía sau: Ngồi ở vị trí này sẽ giúp phổi mở rộng và giảm đi áp lực cho cơ hoành, tạo điều kiện thuận lợi cho không khí vào phổi nhiều hơn.

Nếu bạn cảm thấy khó thở đột ngột hay thoáng qua trong vòng vài phút thì nên đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị sớm.


Cách giảm tình trạng khó thở khi mang bầu mẹ bầu nên biết (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý thêm những điều sau để giảm áp lực cho cơ hoành, giảm thiểu được tình trạng khó thở:

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho mẹ và thai nhi, bạn nên chú ý nhiều hơn trong sinh hoạt thường nhật của mình. Tránh không gắng sức khi mang vác đồ đạc, bạn sẽ thở được tốt hơn. Tránh các yếu tố dị nguyên có thể làm tái phát suyễn, đồng thời nhờ chồng hoặc người thân giúp đỡ, không nên tự ý làm những việc nặng nhọc.

Vào ba tháng cuối của thai kỳ, bạn nên chọn một chiếc ghế dựa thật thoải mái để ngồi nghỉ ngơi. Giai đoạn này, việc nằm nhiều có thể khiến cho bạn cảm thấy khó thở hơn rất nhiều vì em bé chèn ép cơ hoành nhiều hơn vào giai đoạn này.


Chọn những trang phục thoải mái giúp bạn thở dễ dàng hơn. Quần áo chật ở phần giữa ngực có thể gây cản trở hệ hô hấp của bạn.

Vào ban đêm khi ngủ, bạn nên nâng cao đầu để mở đường thông thoáng cho đường hô hấp, chúng sẽ giúp bạn thở nhẹ nhàng hơn. Có nhiều trường hợp cần kê đến 2 chiếc gối vào ban đêm để không phải ngủ ngồi. Cũng nên kê cao chân để máu lưu thông tốt hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở