6 thói quen cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi nhiều người lầm tưởng rất tốt

Khi mang bầu, có rất nhiều thói quen của các bà mẹ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi, thậm chí chỉ là những thói quen tưởng chừng như vô hại vẫn luôn diễn ra hàng ngày.


1. Xoa bụng

Xoa bụng khi mang thai. Nhiều mẹ bầu cứ nghĩ xoa bụng là đang âu yếm con, là dỗ dành, nựng nịu con nên lúc nào cũng xoa. Còn một số bà mẹ khác thì lại lo ngại bị rạn da nên sử dụng các loại kem dưỡng da xoa, massage kỹ để kem thấm sâu hơn, bảo vệ da hiệu quả hơn mà không biết rằng điều này gây tác động đến thành bụng, có thể làm động thai do tử cung co lại. Tuy nhiên không có nghĩa là các mẹ không thể xoa bụng, các mẹ có thể xoa nhẹ, không xiết mạnh, không xoa lâu quá và không xoa nhiều lần trong ngày.


2. Tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng. Khi bầu bí, việc giữ cho thân nhiệt ổn định và nằm trong tầm kiểm soát của bạn là rất cần thiết. Khi thân nhiệt của bạn quá coa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con yêu và bé sẽ không thể phản ứng kịp. 

Xem thêm: patau

Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là mẹ bầu không được tắm nước quá nóng, không được xông hơi, không tắm nắng quá lâu và không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở