Những thời điểm bạn nên tránh thụ thai

Để có thể sinh ra những em bé khỏe mạnh, ngoài những yếu tố như bổ sung chất bổ, tiêm phòng, xét nghiệm bạn cũng cần phải lưu ý tới thời điểm “vàng” để thụ thai. Thời điểm thụ thai không hợp lý sẽ khiến đứa trẻ sinh ra không được như ý muốn nhé.


1. Khi bị stress

Tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự mang thai thành công hay thất bại của 2 vợ chồng. Nếu một trong 2 người đang stress, căng thẳng thì không nên thụ thai vì lúc này chất lượng tinh trùng yếu hơn khi cơ thể thoải mái, khỏe mạnh, riêng đối với nữ thì tâm trạng ảnh hưởng tới lượng hooc-mon, nếu thụ thai thì bào thai sẽ trong trạng thái bất an, ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của bảo thai, thậm chí là sảy thai sau này.


Không nên thụ thai khi vợ hoặc chồng đang bị stress​

Chưa kể, khi tâm trạng không vui khiến “chuyện ấy” không thoải mái, không đạt tới cao trào và nếu lặp đi lặp lại nhiều lần, trong tương lai sẽ gây liệt dương cho quý ông, lãnh cảm ở phụ nữ.

2. Sau khi uống nhiều rượu

Sau khi uống rượu, cánh mày râu có thể cảm thấy hưng phấn hơn bình thường tuy nhiên, đó chỉ là hưng phấn tức thời, lúc này “cậu nhỏ” sẽ thường lâm vào tình trạng khô cứng, xuất tinh sớm và sinh hoạt ân ái không hài hòa.


Cũng theo một nghiên cứu, sau khi uống rượu, lượng tinh trùng yếu hơn hẳn so với cơ thể khi khỏe mạnh, thậm chí nếu uống quá nhiều lần còn khiến tinh trùng bị dị dạng, ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch thụ thai thì bạn nên ngừng uống rượu trong 3 tháng để đảm bảo tinh trùng khỏe mạnh và sinh ra những đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở