Hỗ trợ sức khỏe tim mạch khi con bú sữa mẹ

Nhiều dữ liệu cho biết, nếu 1 phụ nữ cho con bú nhiều hơn 6 tháng sẽ ít có khả năng mắc bệnh đau tim hoặc đột quỵ hơn so với 1 phụ nữ chưa bao giờ cho con bú sữa mẹ. 


Những lợi ích này sẽ thường thấy ở những phụ nữ đang đến tuổi mãn kinh – thời kỳ rủi ro vì bệnh tim tăng lên. Theo một nghiên cứu của Đại học Pittsburgh, những người cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 12 tháng chỉ có gần 10% nguy cơ phát triển bệnh tim so với người không cho con bú sữa mẹ.


Huy động chất béo từ mẹ

Eleanor Schwarz và Candace McClure – nhà nghiên cứu sau tiến sĩ Đại học Khoa Dịch tễ Pittsburgh (Mỹ) đã chỉ ra: “Không phải tất cả các chất béo trong cơ thể được tạo ra bằng nhau. Các chất béo có xu hướng tích lũy trong quá trình mang thai là phần mỡ nằm ở nội tạng, có thể gây nguy cơ mắc bệnh tim và các loại bệnh khác”. Các nghiên cứu của họ ở 351 phụ nữ tuổi từ 45-58 cho thấy, những người có con và không cho con bú sữa mẹ có mỡ nội tạng nhiều hơn 28% so với người luôn nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngoài ra, cho con bú yêu cầu người mẹ phải tiêu thụ 400-500 calo mỗi ngày do đó cũng sẽ giảm cân nhanh hơn so với những người không cho con bú.


Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Tiểu đường tuýp 2 là dạng tiểu đường phổ biến hơn ở các bà mẹ không cho con bú. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) vào năm 2005, bà mẹ cho con bú sẽ ít có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với bà mẹ không cho con bú.


Ngoài ra, cho trẻ bú sữa mẹ còn giúp ngăn ngừa loãng xương, trầm cảm, các hội chứng chuyển hóa đồng thời giúp mẹ và bé hình thành mối liên kết tình cảm mạnh mẽ…

Để gặt hái lợi ích sức khỏe nhiều hơn nữa mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu tiên. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào hãy tìm sự tư vấn từ bác sĩ nhi khoa hoặc nhân viên chăm sóc sức khỏe để cả mẹ và bé đều nhận được những điều tốt nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở