Cách trị đau đầu cho bà bầu không sử dụng thuốc tây

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui ấy, người phụ nữ khi mang thai còn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe như phù chân, táo bón, rạn da và phổ biến nhất đó là đau đầu dữ dội vào 3 tháng đầu thai kì và 3 tháng cuối cùng. 


Do trong thời kì mang thai, sử dụng thuốc tây sẽ ảnh hưởng lớn đến đứa bé nên các bà bầu phải chịu đựng những cơn đau đầu vật vã liên tục. Vì vậy mà hôm nay Hạnh Phúc Của Mẹ sẽ giới thiệu cho chị em cách trị đau đầu cho bà bầu.

Đau đầu là triệu chứng rất phổ biến ở thai phụ do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Ngoài ra, đau đầu còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác trong thời kì mang thai như căng thẳng, mất ngủ, hạ đường huyết trong máu, mất nước, tắc nghẽn xoang, dị ứng, mỏi mắt,… cũng sẽ dẫn đến những cơn đau đầu dữ dội. Các triệu chứng đau đầu sẽ giảm dần và mất đi trong 3 tháng đầu thai kì. 


Tuy nhiên nên lưu ý rằng nếu ở kì tam nguyệt thứ 3 mà triệu chứng đau đầu xuất hiện kèm theo kèm với thay đổi thị lực, sốt, đau bụng, tăng cân đột ngột thì cần đến bệnh viện ngay lập tức để tránh hiện tượng tiền sản giật. Khi bạn đau đầu dữ dội thì tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc tây để cắt cơn đau mà phải tham vấn ý kiến bác sĩ về các loại thuốc có thể sử dụng. Bên cạnh đó, các bà bầu còn phải dành thời gian để thực hiện đầy đủ những điều sau. Đây có thể coi là những cách trị đau đầu cho bà bầu hiệu quả mà không sử dụng thuốc.


Quan tâm chế độ ăn uống

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, các mẹ bầu nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng thiếu nước, hạn chế nguy cơ đau đầu.Ngoài ra, bà bầu còn phải quan tâm các chế độ dộ ăn hợp lý: ăn ít, chia làm nhiều bữa nhỏ, tránh tình trạng hạ đường huyết. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ uống có chứa caffein, cồn để hạn chế những nguyên nhân gây đau đầu.


Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở