Bí mật ngộ nghĩnh về thai nhi mẹ không biết

12 bí mật ngộ nghĩnh về thai nhi sẽ là động lực giúp các mẹ bớt mệt mỏi và đau đớn trong 9 tháng mang thai.

9 tháng mang thai là thời gian tuyệt vời nhưng cũng vô cùng khó khăn đối với một người mẹ. Chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như ốm nghén, mệt mỏi, đau nhức cơ thể... nhưng khi biết những bí mật ngộ nghĩnh về thai nhi dưới đây, chắc chắn những "tác dụng phụ" trên sẽ được "thổi bay" đi.


Thai nhi có nhiều xương hơn một người trưởng thành

Khi còn nằm trong bụng mẹ và lúc mới chào đời, trên cơ thể bé nhỏ của bé có khoảng 300 chiếc xương, nhiều hơn so với người lớn. Những chiếc xương này sẽ liên kết với nhau và lúc bé lớn lên chỉ còn 206 chiếc.

Mặt của bé có nhiều lông

Mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mọi thai nhi đều có ria mép, lông mặt. Lông tơ bao trùm khắp cơ thể và chúng sẽ rụng đi trước khi bé ra đời. Thai nhi cũng sẽ nuốt những chiếc lông tơ đó rồi đào thải ra ngoài khi đại tiện (phân su).


Mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mọi thai nhi đều có ria mép, lông mặt. Lông tơ bao trùm khắp cơ thể và chúng sẽ rụng đi trước khi bé ra đời. (ảnh minh họa)

Trái tim kỳ diệu

Trung bình, chỉ mất khoảng một tháng sau khi thụ thai (vào tuần thứ 6-8 thai kỳ), tim của thai nhi phát triển và bắt đầu những nhịp đập đầu tiên.


Thai nhi có thể khóc

Ngay từ tuần thứ 26, thai nhi đã có thể khóc. Nhưng mẹ đừng lo lắng vì điều này bởi tiếng khóc chính là công cụ giao tiếp đầu tiên của con nên con cần tập luyện thành thạo trước khi bước ra thế giới bên ngoài rộng lớn.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở