Top những thực phẩm ngấm ngầm diệt IQ thai nhi

Với việc làm xét nghiệm nipt cho thấy ăn quá nhiều những thực phẩm này có thể ngấm ngầm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ thai nhi.

Sinh ra một đứa con khỏe mạnh, thông minh là mong ước của tất cả các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, rất nhiều thói quen vô tình của mẹ đã ảnh hưởng đến điều này, trong đó có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định, chế độ ăn uống của mẹ trong thai kỳ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì vậy mẹ cần chọn lựa những thực phẩm có lợi cho bé và hạn chế hoặc tránh xa những thực phẩm dưới đây:


Trứng sống và thịt gà sống

Đây là hai món ăn giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, bạn nên biết rằng chúng mang vi khuẩn salmonella. Đây là loại vi khuẩn nguy hiểm cho những bà bầu mới cấn thai vì nó có thể gây tiêu chảy nặng và dẫn đến sẩy thai. Do đó, bạn tuyệt đối không nên ăn các món có trứng sống hay gan gà nấu chưa kĩ vì chúng không đảm bảo rằng salmonella đã bị tiêu diệt hết. Đồng thời, tất cả các dụng cụ nấu ăn, dao, thớt dùng khi chế biến gà và trứng sống phải được rửa kỹ lưỡng.


Kẹo cao su

Trong kẹo cao su có chứa chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu như ăn quá lượng chất béo oxy hóa trong thời gian dài, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến một số hệ thống chất xúc tác trong cơ thể bị tổn thương, dẫn đến não bộ kém phát triển hoặc sớm thoái hóa. Đây là lý do kẹo cao su là thực phầm làm giảm chỉ số IQ của thai nhi.

Ngoài ra, khi bà bầu nhai kẹo cao su, không khí sẽ bị nuốt nhiều vào bụng dẫn đến đầy hơi, gây khó chịu cho mẹ bầu.

Tuy không nhiều lắm nhưng xét nghiệm nipt giá bao nhiêu có một số mẹ bầu bị chứng chảy dãi trong thời kì mang thai. Khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân của hiện tượng này. Và nếu bạn không may là một trong số ít người bị chứng chảy dãi khi mang thai thì lời khuyên dành cho bạn chính là không nên nhai kẹo cao su vì nó sẽ làm cho tình trạng chảy nước dãi trở nên nặng nề hơn.

Thịt sống

Bao gồm cả thịt cá trong món sushi hay món bò tái trông có vẻ rất bổ dưỡng. Đơn giản vì chúng là cả một “kho” vi khuẩn E-coli và Toxoplasmosis-một ký sinh trùng nguy hiểm. Cả hai sinh vật này đều có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở bà mẹ và em bé. Ngoài ra, bà bầu cũng cần tránh chế biến thịt bằng cách hun khói vì cách này không đảm bảo diệt hết vi khuẩn.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở