Thời gian thai kỳ và những lời khuyên hữu ích

Đi bộ, đạp xe hay làm bất kỳ điều gì, chỉ cần giữ cho mình năng động

Bạn muốn mình vẫn là chính mình? Vậy thì đừng quên vận động nhé. Đó là cách để bạn giữ sức khỏe, vóc dáng và hồi phục thật nhanh chóng sau khi sinh.

Xem thêm: nipt

Tự thưởng cho mình những giờ phút giải lao

Tám chuyện, giải trí, đọc truyện cười, gặp gỡ bạn bè… Đó là những việc bạn không nên bỏ lỡ chỉ vì mình đang mang bầu. Đó là những liều thuốc không thể thiếu cho tâm hồn của bạn.

Thôi ngay những lo lắng về hôn nhân

Sự xuất hiện của một thành viên mới có thể khiến gia đình bạn đôi chút xáo trộn, tất nhiên rồi! Nhưng không vì thế mà tình yêu thương giảm đi trong gia đình của bạn.

10-loi-khuyen-khi-mang-thai

Bạn sẽ lại được nghỉ ngơi

Tuy những ngày tháng vất vả đầu tiên mà bạn học cách làm mẹ sẽ gây ít nhiều khó khăn cho cuộc sống, tất cả những điều này rồi sẽ trôi đi nhanh chóng. Rồi bạn sẽ lại tìm thấy những phút thảnh thơi khi con bắt đầu lớn lên và trở nên độc lập hơn.

Bạn không cần chất đầy tủ nhà mình với đồ đạc cho trẻ sơ sinh

Sự thật là bé sẽ lớn rất mau nên bạn không nên sắm quá nhiều quần áo ở size 1 (dành cho bé 0 – 3 tháng). Hơn nữa, trẻ sơ sinh luộn cần được mặc rộng rãi một chút, nên bạn thường phải sắm đồ lớn hơn kích cỡ của lứa tuổi đó. Tốt nhất, trước khi sắm đồ đạc cho bé, bạn cần có sự suy nghĩ kỹ càng để tránh lãng phí.

Chuẩn bị tâm lý để đón nhận những gì sẽ diễn ra ngay sau khi sinh

Đầu tiên, bạn sẽ phải nằm một mình trong phòng hồi sức khá lâu, kiệt sức và run rẩy. Tiếp đó, bạn sẽ thấy đau và choáng váng, khó khăn để ngồi dậy hay đi vệ sinh. Nếu sinh mổ, ngay cả việc hắt hơi hay ho cũng khiến bạn đau điếng. Bạn có thể phải trải qua một đêm thức trắng, dù đã rất kiệt sức vì con khóc đêm. Thêm nữa, không phải bất kỳ sản phụ nào cũng có sữa ngay lập tức nên bạn đừng cảm thấy quá thất vọng nếu mình không cho con bú sữa mẹ sớm được như những gì được viết trong các cuốn sách.


Dù có lo lắng gì, hãy thở một hơi thật sâu

Bạn biết không, hít thở thật chậm và thật sâu là cách hữu hiệu để giảm mọi loại stress, dù cho nó đến từ công việc hay những chuyện đâu đó trong cuộc sống.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở