Những vấn đề "ngượng chín mặt" mà mẹ bầu thường gặp

Trong thời gian bầu bí, mẹ có thể sẽ phải đối mặt với những triệu chứng vô cùng ngượng ngùng như són tiểu, xì hơi hay ngứa ngáy.


Xem trên phim ảnh, có thể mẹ sẽ thấy 9 tháng mang thai diễn ra vô cùng ngắn ngủi với những dấu ấn cực đáng yêu về sự phát triển của thai nhi nhưng thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Có trải qua mẹ mới biết, 9 tháng này rất dài và mẹ sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề gây khó chịu, mệt mỏi, thậm chí là “ngượng chín mặt”.

Dưới đây là những “tác dụng phụ” của thai kỳ khiến chị em không khỏi “đỏ mặt” với những người xung quanh:


Xì hơi bất cứ lúc nào

Khi thai nhi lớn dần trong bụng mẹ, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị chèn, ép và ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa. Đây chính là nguyên nhân khiến mẹ dễ bị xì hơi bất cứ lúc nào. Đừng quá ngại ngùng nếu bỗng dưng mẹ xì hơi thành tiếng khi đang trò chuyện với bạn bè hay cả ở nơi công cộng. Những người xung quanh có thể sẽ hiểu cho mẹ bầu.

Mồ hôi ướt áo

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ thường tăng nhiệt và đây là nguyên nhân khiến chị em đổ mồ hơi cả ngày. Vì vậy các chuyên gia thường khuyên phụ nữ mang thai nên chọn đồ cotton co giãn và mát mẻ nhất. Chị em có thể sẽ bị đổ mồ hơi khi vừa leo cầu thang, trên xe buýt hay đơn giản chỉ là khi vừa ăn xong bữa sáng. Hãy chú ý để bên mình một chiếc quạt mát và mặc đồ rộng rãi để được thoải mái, mát mẻ nhất.

Xem thêm: double test là gì

Lông rậm rạp

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai chính là nguyên nhân khiến lông, tóc chị em thường có xu hướng mọc nhanh, nhiều hơn. Tóc mọc nhiều, đen, mượt là tín hiệu tốt nhưng đừng quá “sốc” khi nhìn mình trong gương, mẹ thấy ria mép mọc nhiều và đen hơn. Mẹ yên tâm là sau sinh nở, hiện tượng này cũng sẽ mất đi.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở